www.facebook.com/burmese

พม่าเที่ยวได้ทั้งประเทศ อ่างสบายใจ มาตรฐานบริการ ไทยแลนด์

27 ส.ค. 2559

เที่ยวเมืองมะริด ต้องไปขอพรที่วัดปอดออู อันศักดิ์สิทธิ์

วัดปอดออู ที่อายุเก่าแก่กว่า 700 ปี ชาวมะริดเชื่อว่า ศักดิ์สิทธิ์ ขอพรอันใดย่อมสมประสงค์ โดยมีจุดนั่งหรือยืนขอพร ให้หันหน้าเข้าหาเจดีย์ พรใดที่ท่านขอ ก็จะสมประสงค์ 
( รูปเจดีย์ สามองค์ )
( รูปวงกลม สำหรับจุดขอพร)
( รูปมองเห็น มะริด จากจุดบนของวัด )

3 ความคิดเห็น:

  1. ควรต้องหาข้อมูลเพิ่มเติม และการยืนยันข้อมูล อีกครั้ง
    "วัดปอดอมูเป็นวัดที่บูรณะขึ้นมาใหม่ในปี พ.ศ. 2492 หลังจากยอดเจดีย์หักลงมาเนื่องจากฟ้าผ่า ตามตำนานกล่าวว่าวัดนี้สร้างขึ้นโดยเทวดาภายหลังพระอรหันต์จำนวน 6 รูปได้เข้าเฝ้าพระพุทธเจ้าและได้รับพระเกศาจำนวน 6 เส้นจากพระพุทธองค์เพื่อนำไปประดิษฐานไว้ในเจดีย์ ณ ดินแดนที่พระพุทธศาสนาจะมีอายุยาวนานถึง 5,000 ปี หลังจากเข้าเฝ้าพระพุทธเจ้าแล้ว พระอรหันต์จำนวน 6 รูปนั้นได้เดินทางมาถึงเขตตะนาวศรีและได้ให้เทวดาองค์หนึ่งสร้างเจดีย์ปอดอมูขึ้นพร้อมประดิษฐานพระเกศาธาตุจำนวน 1 เส้นไว้ในเจดีย์แห่งนี้ ส่วนที่เหลือก็นำไปประดิษฐานไว้ยังเจดีย์อื่นๆ ทั่วเขตตะนาวศรี ที่เจดีย์ปอดอมูแห่งนี้ยังมีเจดีย์องค์เล็กอีกองค์หนึ่งนามว่า เจดีย์อะล้อยแปลว่าเจดีย์แห่งความโศกเศร้า เชื่อกันว่าถ้าคู่รักไหนมาที่เจดีย์แห่งนี้แล้วอาจมีการเลิกราจากกันได้"
    จาก http://go-southernmyanmar.com/myeik_info

    ตอบลบ
  2. พระอรหันต์ 6 รูป มีกล่าวในไตรปิฏก หรือไม่? เนื่องจากเกิดขึ้นร่วมสมัยของพระพุทธเจ้า เจดีย์องค์หนึ่งที่เทวดาสร้างขึ้นนั้น ควรจะถูกเรียกว่า "เจดีย์พยาด่อ" และมีอายุราว 2500 ปี อาจจะมีองค์ใหม่ขึนมา เมื่อเป็นวัตถุ จึงน่าจะมีร่องรอยอ้างอิงได้บ้าง ....
    http://facebook.com/akmtourism

    ตอบลบ
  3. นี่ยังมีเจดีย์แห่งความโศกเศร้า อีกหรือ? เจดีย์อะล้อย

    ตอบลบ