www.facebook.com/burmese

พม่าเที่ยวได้ทั้งประเทศ อ่างสบายใจ มาตรฐานบริการ ไทยแลนด์

21 ส.ค. 2559

Myeik Shoping Center แหล่งช๊อปปิ้งทันสมัยของชาวมะริด

มะริด ช๊อปปิ้ง เซ็นเตอร์
Myeik Shopping Center
การจับจ่ายสินค้ายุคใหม่ และศูนย์แสดงสินค้าของชาวมะริด

แหล่งพบปะสังสรรค์ของชาวมะริด ริมถนน Kannar Road ที่ยาวเลียบชายฝั่งทะเลมะริด พื้นที่จอดรถสะดวก มีสินค้าทันสมัยประเภทไอที ขายปลีกและศูนย์บริการ มีเสื้อผ้าแบรนด์เนม และเสื้อผ้าท้องถิ่นหลากชนิด พร้อมกับ Myeik Supper Market สินค้าอุปโภค บริโภค มีเคาเตอร์จ่ายเงินทันสมัย ชาวมะริดสามารถกดเงินสดจากตู้เอทีเอ็ม ที่มีให้บริการ ที่นี่อีกด้วย 
พื้นที่ในห้างมะริด ช๊อปปิ้ง เซ็นเตอร์ จัดเป็น 2 ชั้น ชั้นล่างเป็นห้องโถงใหญ่สำหรับจัดงานอีเวนต์ มีการจัดร้านค้าต่าง ๆ เป็นห้อง ๆ ทั้งสินค้าไอที เสื้อผ้า และของเด็กเล่น ถูกแบ่งเป็นโซน ๆ ชัดเจน มีตู้เอทีเอ็มตั้งอยู่ที่ประตูทางเข้า ทุกประตูทีเดียว ห้องน้ำอยู่ชั้นล่าง สะอาดใช้ได้ทีเดียว มีแม่บ้านคอยดูแลประจำ ชั้นสองของห้างแบ่งเป็นโซนเด็กเล่น ศูนย์อาหารที่ใช้ระบบคูปอง และร้านอาหารสมัยใหม่ ในวันเสาร์อาทิตย์ร้านอาหารเหล่านี้จะเต็มไปด้วยผู้คนชาวมะริด ที่มากันเป็นครอบครัว นอกจากนี้ยังมีร้านอาหารราคาถูกสำหรับ ที่ด้านหลังของห้างอีกด้วย






Myeik Shopping Center ช่วยให้ตลาดคนเดินที่ถนน Kannar Road ริมชายฝั่งทะเลมะริด ครึกครื้น ทุกวันจะมีพ่อค้่าแม่ค้าท้องถิ่น นำสินค้าเกษตร สินค้าประมง อาหารการกินพื้นเมืองต่าง ๆ วางขายอย่างหลากหลายชนิดกันทีเดียว การเดินเที่ยวเมืองมะริดเพื่อสัมผัสกับวิถีชีิวิตแบบธรรมชาติของชาวมะริด จึงไม่ควรพลาดกับถนน Kanna Road ที่มุ่งตรงไปยังห้าง Myeik ช่วงค่ำ ๆ หน่อยจะพบร้านค้าหาบเร่ แผงลอยเรียงรายวางขายตลอดหน้าห้าง บ้างใช้ตะเกียง บ้างใช้ไฟจากแบตเตอร์รี่ บ้างใช้ไฟฟ้าจากริมถนน ผู้คน และรถต่าง ๆ ดูขวักไขว่ครึกครื้น มีชีวิตชีวา กันมากทีเดียว






มุมมองออกมาหน้าทางเข้า ของห้างมะริด




Myeik Shopping Center เมือง มะริด




จัดร้าน ๆ เป็นสองข้าง มีทางเดินระห่วางกลาง ห้างมะริด เซ็นเตอร์
สถานที่เหมาะต่อการจัดงานแสดงสินค้าต่าง ๆ 
ด้วยเป็นสถานที่กว้างขวาง การเดินทางสะดวก และเป็นที่นิยมของชาวมะริด Myeik Shopping Center จึงถูกเลือกให้เป็นที่จัดงานแสดงสินค้าต่าง ๆ เช่นงานจัดแสดงสินค้า โอท๊อป ของจังหวัดประจวบฯ ประเทศไทย ที่ผ่านมา ได้จัดขึ้นที่ห้าง Myeik แห่งนี้ และสินค้าได้รับความนิยมอย่างมากมาย ประชาชนชาวมะริด ที่มาเยี่ยมชมงานมากกว่า ห้าหมื่นคนทีเดียว


งานโอท๊อปของชาวประจวบ ที่ห้างมะริด ช๊อปปิ้ง เซ็นเตอร์ เมืองมะริด
เมืองมะริด มีศูนย์การค้า สองแห่ง รองรับกำลังซื้อเฉพาะคนในจังหวัดมะริดเองราว 250,000 คน ในปี 2016 และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นราวปีละ 5000 คน ด้วยอัตราเรท 2.02% ต่อปี สินค้าส่วนใหญ่นำเข้าจากประเทศจีน เวียดนาม และประเทศไทย โดยเฉพาะสินค้าไทย เป็นที่นิยมของชาวเมืองมะริดอย่างมาก และราคาอยู่ในขั้น premium เลยทีเดียว  ( ข้อมูล Myeik Economic Zone )



ภาพและเรื่องโดย "โกซีนยอ"
ติดต่อท่องเที่ยวเมืองมะริด 062-332-7229
Line ID: akmtourism

1 ความคิดเห็น:

  1. ศูนย์การค้ามะริด สถานที่จัดงาน OTOP เร็ว ๆนี้

    ตอบลบ