www.facebook.com/burmese

พม่าเที่ยวได้ทั้งประเทศ อ่างสบายใจ มาตรฐานบริการ ไทยแลนด์

18 ก.พ. 2560

ทัวร์มะริด พาเที่ยวตลาดกลางเมืองทวาย

#เช้านี้ที่ตลาดทวาย
7 กุมภาพันธ์ 60 ท่องเที่ยวเชิงธุรกิจ ประจวบ-ทวาย-มะริด (โดยสมาคมส่งเสริมพัฒนาการค้าการลงทุนประจวบ-มะริด

มิงกะลาบ่าครับ ... คุณผู้อ่านท่านที่เคารพ
วันที่ 7 กุมภาพันธ์ คณะเดินทางกว่่า 60 คนต่างรับประทานอาหารเช้า ณ โรงแรมที่พัก เรานัดหมายออกเดินทางพร้อมกัน โดยรถของคณะแอดมินจะไปพบกับรถของท่านประธานที่โรงแรม ไซ เซยา วันนี้หมายกำหนดการคือเที่ยวดูบ้านเมืองทวายและแหล่งท่องเที่ยวของทวายก่อนกลับมะริด เป้าหมายแรกที่คณะสองรถบัสไปคือ "ตลาดกลางเมืองทวาย"
#ตลาดทวายแหล่งขายทอง และอาหารแห้งทะเล
แอดมินมีภาระกิจจะต้องดู "เม็ดมะม่วงหิมพานต์อบแห้ง" และ "เมล็ดชาอบแห้ง" ครับ หมายใจว่าจะสามารถหาได้ในตลาดทวายนี้
ในตลาดทวายสินค้าที่วางขายระหว่างทางเดินนั้นส่วนใหญ่เป็นสินค้าจากทะเล เช่นปลาแห้ง กุ้งแห้งต่าง ๆ ปลาแต่ละชนิดมีขนาดใหญ่ๆทั้งนั้น ตอนซื้อกับแม่ค้านี่สนุกครับ .. แม่ค้าที่นี่รับเงินไทยด้วยนะ ตอนแรกเราถามปลาจะซื้อเป็นตัว ( เห็นว่าได้ราคาถูก ) แต่พอบอกว่าจะซื้อเป็นเงินไทย ราคาสินค้าพุ่งกระฉูดเลย และต้องชั่งกิโลขายด้วย
#กิโลช่ั่งแบบถ่วงลูกตุ้มโบราณ หาได้จากที่นี่ครับ เพราะยังใช้เป็นหน่วยชั่งตวงอยู่ ตาชั่งลูกตุ้มแบบนี้แอดมินเคยเห็นขายเป็นของเก่าแถวจตุจักร ชุดละหลายพันทีเดียว .. (อิอิ) มีคอมเมนต์มาว่า ถ้าซื้อแบบกิโลที่นี่แล้วไปชั่งกิโลที่บ้านเราจะเท่ากับ 1.5 กิโลทีเดียว ..
#ด้านใน ๆ อาคาร เป็นร้านขายเสื้อผ้า ขายของเล่น และสินค้าอุปโภคนานาชนิต คณะหลายท่านได้ซื้อผ้าเป็นโหล ๆ จากที่นี่ เรื่องใจแข็งกับการต่อราคา ต้องยกให้แม่ค้าที่นี่หลายร้านครับ ที่เราไม่ประสบความสำเร็จในการต่อราคา แม้จะซื้อเป็นโหล ๆ ก็ตาม
#สำหรับร้านขายทองคำรูปพรรณ จะอยู่ริมถนนหลัก เรียงรายกันไป บางท่านซื้อกำไลข้อมือทองคำ มีใบรับประกันให้ด้วยนะครับ .. เสียดายเวลาที่อยุ่ที่มีจำกัด คณะต้องเดินทางอีกหลายแห่ง จึงต้องขึ้นรถเพื่อเดินทางต่อ ...
จุดหมายต่อไปคือ "เจดีย์หม่อยิด" ซึ่งยื้นออกไปในทะเลอันดามัน .. ระหว่างทางไกด์สาวพม่าบรรยายให้รู้ว่าที่นี่คืออะไร เส้นทางได้ผ่าน "อาคารรัฐสภาแห่งรัฐ" แห่งใหม่ที่กำลังสร้าง ผ่านห้าง DDC ของทวาย และมหาวิทยาลัยทวาย การจราจรช่วงเช้านี้ยังไม่่คึกคักมากนัก เพราะยังเช้าอยู่ ระหว่างทางพบอุบัติเหตุ เหตุการณ์นึง .. แอดมินเก็บภาพมาเป็นอุทาหรณ์
รถเริ่มไต่ระดับทางลง จากยางมะตอย เลี้ยวเข้าสู่ถนนฝุ่น
มองเห็นทะเลอยู่ไม่ไกลนัก ... ไกด์บอกอีกไม่นานก็ถึง
เดี๋ยวมาดูกันครับว่า ... อีกไม่นานจริงหรือ
#เจดีย์หมอยิด กำลังจะไปถึงแล้วครับ.