www.facebook.com/burmese

พม่าเที่ยวได้ทั้งประเทศ อ่างสบายใจ มาตรฐานบริการ ไทยแลนด์

11 ก.ย. 2559

เที่ยวมะริด ผ่านด่านสิงขร แล้วด่านสิงขร จากประจวบไปอย่างไร?

วินมอเตอร์ไซต์รับจ้าง รถไฟประจวบ ต่อไปสิงขรได้
มิงกะลาบ่า คุณผู้อ่าน ท่านที่สนใจเที่ยวเมืองมะริด

ด่านสิงขร เป็นด่านผ่อนปรนชั่วคราว ให้เข้าออกได้เฉพาะคนไทย และคนพม่า เท่านั้น สัญชาติอื่นยังไม่อนุญาตครับ สำหรับคนไทย ผ่านไปพม่า อยู่ได้ 7 วัน ด้วยบัตรประชาชนใบเดียว แต่ต้องทำ BOADER PASS เข้าไป ด่านสิงขร  อยู่ห่างจากตัวจังหวัดประจวบไปประมาณ 22 กิโลเมตร สำหรับท่านที่เดินทางมาถึงประจวบแบบพายกระเป๋าเที่ยว หรือนั่งรถไฟมาสบาย ๆ แล้วประสงค์จะไปยังด่านสิงขรนั้น มีหลายวิธี ครับ ขึ้นอยู่กับความสะดวกของท่าน ซึ่งผมจะรวบรวมมาให้ท่านใช้เป็นข้อมูลเดินทางจากประสบการณ์ตรงเลยทีเดียว 
ไปด่่านสิงขร โดยรถตู้ รถพ่วงข้าง รถมอเตอร์ไซต์

เราสามารถไปยังด่านสิงขรได้ หลายวิธีคือ
1. นั่งรถตู้ประจำทาง
2. เหมารถสามล้อเครื่องพ่วงข้างมีหลังคาไปเอง
3. เช่ารถมอเตอร์ไซต์รับจ้างไป
4. เช่ารถคนรู้จัก เช่ารถเพื่อน หรือ

นั่งรถตู้ประจำทาง ชิว ๆ ประหยัดๆ สบายๆ ทั้งคนขับและคนนั่ง
มีรถตู้โดยสารประจำทางประจวบ-ด่านสิงขร ให้บริการครับ จอดอยู่ถนนเส้นเลียบรถไฟ มุ่งหน้าไปทางไฟแดง วินรถตู้จอดอยู่ทางขวามืครับ รถตู้ออกเป็นเวลาแต่ว่า... รอจนกว่าจะได้ผู้โดยสาร 5-6 คนต่อเที่ยว จึงจะออก  การนั่งรถตู้เราอาจจะเสียเวลาคอยนิดหน่อย แต่ก็ถือว่าประหยัด เพราะค่าโดยสารคนละ 100 บาท เท่านั้น 

รถตู้ ประจวบ-ด่านสิงขร


คิวรถตู้  ประจวบ-สิงขร ด้านขวามือก่อนสี่แยกไฟแดง

รถตู้ ประจวบ-สิงขร จากสถานีรถไฟประจวบไป

เช่ารถมอเตอร์ไซต์พ่วงข้าง คนประจวบเรียกรถ ไก่นา หรือ ซาเล้ง
ดูเหมือนจะเป็นรถยอดนิยมประจำเมืองประจวบฯ จะเห็นจอดอยู่ตามสถานีรถไฟ ตามหน้าหรือหลังโรงแรม ตามถนนเลียบชายหาด หรือวิ่งอยู่ทั่วไป คุณสามารถเรียกแล้วต่อราคาไปยังด่านสิงขรได้เลย สนนราคาจะเป็นราคาเหมา อาจจะอยู่ที่ 600-800 บาท  ต่อเที่ยว
หมายเหตุ : รถมอเตอร์ไซต์พ่วงข้างที่นี่ เป็นมอเตอร์ไซต์ป้ายดำ พ่วงข้างด้วยที่นั่งผู้โดยสาร ( จึงอาจไม่ใช่รถขนส่งสาธารณะ อาจมีเบี้ยใบ้รายทาง ต้องคุยกับคนขับเองครับ )

รถมอเตอร์ไซต์รับจ้าง 
ไม่แน่ใจว่า จะไปทุกวิน หรือไม่นะครับ แต่ที่แน่ใจว่าไปแน่นอนคือวินสถานีรถไฟ ประจวบครับ ราคานี่จะคิดต่อคนเลย คือบรรทุกได้สองคน ไปเที่ยวเดียวคิดคนละ 200 บาท (เท่ากับ 400 บาท :- ต้องใช้ศิลปะต่อราคากันหน่อย แอดมินเคยต่อราคากับคุณลุงท่านหนึ่ง ไปกันสองคน ลุงแกคิดคนละ 200 ร้อยบาท ผมต่อราคาแบบบังคับเลยว่า 200 ขาดตัว ลุงแกก็ไปครับ :- แต่บ่นตลอดทางเลย วันนี้ ผมกลายเป็นขาประจำของลุงไปแล้วครับ 150 แกก็ไป 555 ... ) 
มอเตอร์ไซต์รับจ้า่ง รถไฟประจวบ จ้า่งไปสิงขรได้


ขากลับจากด่านสิงขร

คุณอาจจะไม่มีทางเลือกมากนัก ถ้านั่งรถตู้กลับไม่ทัน อาจต้องใช้รถมอเตอร์ไซต์วินแถวนั้น ( แอดมินยังไม่มีข้อมูลที่นั่นมากนัก ) หรืออาจขอเบอร์รถที่ไปส่งให้มารับ ( เพื่อลดความเสี่ียง โปรดทราบ รถตู้รอบสุดท้ายออกจากสิงขร เวลา 17.00 น. ครับ )

ตามความเห็นของแอดมินแล้ว การเดินทางจากประจวบไปยังด่านสิงขร แบบสะพายเป้ไปเที่ยว ยังลำบากอยู่ครับ อาจจะเหมาะสำหรับคนใช้ชีวิตสโลว์ไลฟ์ หากท่านต้องใช้เวลาอย่างจำกัด และให้มีคุณค่าทุกวินาที แม้การเดินทาง ก็ต้องกำหนดตายตัวได้ แนะนำทางเลือกสุดท้าย นั่นคือ "เหมา"  ไปกลับ ซึ่งบริษัทัวร์ต่าง ๆ จะมีรถในเครือข่ายที่ติดต่อได้อยู่แล้ว 
หรือ ติดต่อที่ AKM Tourism TEL: 062-332-7229 Line ID: akmtourism
เรามีเครือข่ายที่สามารถช่วยให้ท่านเดินทางไปสิงขรได้ อย่างสะดวกครับ

สนใจทัวร์มะริด 3 วัน 2 คืน 6,500 บาท สามารถจองได้ ที่เบอร์และ Line ID ข้างต้น
เช็คโปรแกรมเดินทาง คลิกที่นี่ หรือ คลิกที่รูป


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น