www.facebook.com/burmese

พม่าเที่ยวได้ทั้งประเทศ อ่างสบายใจ มาตรฐานบริการ ไทยแลนด์

11 ก.ย. 2559

ด่านมูด่อง ตรวจเข้ม update 8 กันยายน แต่ยังไปเที่ยวมะริด ได้ปกติ

มิงกะลาบ่า คุณผู้อ่าน .. ท่านทีเคารพ ผูเดินทางท่องเที่ยว มะริด 


สำนักข่าว ขอบชาย ... คู่แข่งสำนักข่าว ชายขอบ โดยนักข่าว "นายมะริด คิดถึงสาวไทย" ขออัพเดท สถานการณ์ที่ด่านมูด่อง วันนี้ ( 8 - 9 - 10 กย. 59 )

#ตลาดชายแดน ด่านสิงขร ตอนนี้ ซบและเซาอยู่ (ดัชนีชี้วัดโดย แม่ค้ากาแฟ แกบอกวันนี้ขายได้ 5,000 แต่ก่อนขายได้วันละ 10,000 ... )  มีครึกครื้นหน่อย ก็เช้าวันเสาร์ คนพม่าฝั่ง มูด่อง ลงมาซื้อของมากมาย ที่เห็นนะ มีหอบกล่องเครื่อใช้ไฟฟ้ากลับกันเยอะพอสมควร
แอดมิน ตอนเข้าแถวรอลงตรา BOADER PASS ที่หน้าด่าน ตม.ไทย สาว ๆ เอย คนแก่เอย ชาวพม่า แซงลัดคิวกว่า สิบคน ตัดหน้าตัดตาเฉย จนพี่คนไทยด้วยกันตีสีหน้า ผมจึงแซวสาว ๆ เอย คนแก่เอย ว่า "คณะ ซาวบ่า" "ต้านซีบ่า" แล้วทำแขนกัน ทีเล่นทีจริง ครึกครึ้นกันใหญ่ เจ้าหน้าที่ด่านอีกท่านรู้จักเราอยู่ ได้เอาเอกสารของเราไปตีตรา ... เพราะเห็นว่า รออย่างนี้คงอีกนาน ด้วยนิสัยขี้เกรงใจของคนไทย ที่ไม่ยอมลัดคิวสาว ๆ (อิอิ) อันที่จริงช้า เพราะ คนพม่าที่มาซื้อของในวันเสาร์ ต้องแลกบัตร กับตม.ไทย ได้หมายเลขบัตรเก็บไว้ ทีนี้ขากลับ ต้องนำหางเลขมาแลกบัตรเดิม จึงช้ามาก เพราะต่างคนต่างมา แลกบัตรกันอีรุงตุงนัง ( ตรงไม่เข้าแถวนี่แหละ ) นี่ถ้าหางบัตร เขียนตัวเลขไม่ชัด ยิ่งไปกันใหญ่
ด่านมูด่อง ขณะนี้ตรวจเข้มมาก หากเป็นรถ ถึงกับรื้อเบาะหน้า รื้อกระโปรงหลังค้น หากเป็นคน ก็ขอตรวจกระเป่า แทบจะเทสิ่งของ สำหรับคนพม่าแม้จะมีพาสปอร์ต ก็ไม่อนุญาติให้เข้าออกในตอนนี้  เนื่องมาจากข่าว ( ไม่ได้กรอง - คนพม่าฆาตรกรรมสาวไทยที่ระนอง แล้วหนีขึ้นด่านนี้ :- แหล่งข่าว ตชด. แม่ค้ากาแฟ และคนพม่า ) จึงเข้มข้นเป็นพิเศษ 
ส่วนทางด่านสิงขร ยังชิว ๆ ครับ ขึ้นลงตามกฏกติกาสบาย ๆ 

๊วันที่ 19 กันยายน จะมีการประชุมทบทวนเรื่องด่าน โดยจนท.ไทย กับ จนท. ท้องถิ่น อ. มูด่อง เอกสารโดยผู้ว่าจังหวัด มะริด ส่วนฝ่ายไทย ประสานงานโดย อ. สมเกียรติ ห้วหน้าทีมของ AKM Tourism นี่เองครับ

จบข่าว ... ข่าวจบ 
แอดส่งของไปย่างกุ้ง โดยผ่านเมืองมะริดก่อน 
นี่รถขนของครับ ... เปล่า ไป มะริด ขนไปส่ง รถโดยสารไปมะริด 
อิอิ



0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น