www.facebook.com/burmese

พม่าเที่ยวได้ทั้งประเทศ อ่างสบายใจ มาตรฐานบริการ ไทยแลนด์

13 ก.ย. 2559

ทัวร์มะริด พานั่งรถสามล้อเครื่องพ่วงข้าง ไปด่านสิงขร ตอนที่สอง

มิงกะลาบ่า คุณผู้อ่าน ท่านที่สนใจไปเที่ยวมะริด เมืองพม่า
นายมะริด ได้พูดถึง วิธีการไปด่านสิงขร จากประจวบ ตอนที่หนึ่งไว้แล้ว ตอนนี้ขออัพเดทราคาเดินทาง กับรถมอเตอร์ไซต์พ่วงข้าง ให้คุณผู้เดินทางได้ทราบ



รถมอเตอร์ไซค์พ่วงข้างที่ประจวบจะมี 2 ประเภคคือ แบบที่ชาวบ้านใช้ทั่วไป เหมือนมอเตอร์ไซต์ปกติ จะเป็นป้ายขาว-ดำ ใช้บรรทุกของ สินค้าต่าง ๆ และอีกแบบคือ มอเตอร์ไซต์รับจ้าง ที่ดัดแปลงเพิ่มที่นั่งพ่วงข้าง นายมะริดแนะนำให้ใช้บริการ เฉพาะมอเตอร์ไซต์รับจ้างแบบพ่วงข้างเท่านั้นนะครับ เพราะเป็นรถรับจ้างสาธารณะ คนขี่ก็จะสวมชุดวินปกติ รถอาจจะจอดตามวินต่าง ๆ บ้าง ตามแยกไฟแดงบ้าง หรือหลังโรงแรมก็มี 

มอเตอร์ไซต์พ่วงข้าง ดัดแปลงจากมอเตอร์ไซต์รับจ้าง


ที่นั่งพ่วงข้างจะมีหลังคา บางคันตกแต่งพนักพิง เสาจับ ด้วยเบาะนุ่มสวยงาม นั่งพิงได้ไม่เจ็บหลัง จับเสาให้มั่นได้ ไม่เจ็บมือ บางคันก็ปล่อยให้เห็นเหล็กเป็นธรรมชาติ เหล็กอาจมีสีคล้ำไปบ้าง ตามกาลเวลา และรอยมือ ( อิอิ... ) อัตราการบรรทุกที่พ่วงข้าง 3 คนหลวม ๆ 4 คนกำลังพอดี ถ้า 5 คนอาจต้องลงนั่งข้างล่างได้บ้าง เท่าที่คุยกับพี่วินส่วนใหญ่ อยากได้สี่คนมากกว่า เพราะเส้นทางไปสิงขร มีบางช่วงที่ลาดชัน รถขับเคลื่อนด้วยโซ่ อาจจะปีนไม่ไหว เว้นเสียแต่ผู้โดยสารอย่างเรา ๆ จะลงช่วยเข็น

คนขับ ก็คือพี่วินปกติครับ

ราคา ค่าโดยสาร
เท่าที่คุยส่วนใหญ่ จะคิดต่อคน ต่อเที่ยวครับ  คือ คนละ 250-300 บาท ถ้ารอรับกลับด้วย จะคิดเป็นสองเที่ยว เช่น คุณไปคนเดียว บอกให้รอรับกลับด้วย อาจจะเสีย 500 - 600 บาท ( ขั้นต่ำ 250 ต้องใช้ศิลปะ มีบางคันเรียกได้ 200 อันนี้ใช้ศิลปะขั้นสูง เลยทีเดียว ) 

ถ้ามาหลายคน เช่นสี่คน อาจจะต่อรองเป็นราคาเหมา ไปกลับ 1500 บาทก็ได้ เท่ากับเสียคนละ 375 บาท ประหยัดไป 30 บาท ( ...เฮ้อ...)

พิจารณาเป็นทางเลือกเดินทางอีกวิธีหนึ่งนะครับ
หากต้องการเรียกมอเตอร์ไซต์พ่วงข้างเร่งด่วน 
ติดต่อ AKM Tourism ได้ ยินดีให้บริการครับ






หากคุณชอบบทความนี้ ขอกำลังใจ 1 Like ให้กับนายขอบชาย
คลิก Like Facebook http://facebook.com/akmtourism

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น